bài tập hiit cardio

Hitt là gì ? Tuyệt chiêu 3 bài tập hiit giảm cân hiệu quả  

Trong các phương pháp cardio thì bài tập hiit được cho là cường độ cao giúp tác động nhanh chóng tiêu hao lượng mỡ thừa nhanh nhất. Các nàng đang mong muốn tìm lại vóc dáng nên theo dõi bài viết này của Yabe nhé.  

Bài tập Hiit là gì ? 

Bài tập HIIT (High Intensive Interval Training) là phương pháp tập ở cường độ cao ngắt quãng hay còn gọi là Cardio cường độ cao, giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân cực kỳ hiệu quả. Phương pháp tập này trong khoảng thời gian ngắn, xen kẽ là những khoảng thời gian tập chậm lại, hoặc nghỉ kéo dài từ 4-5 phút.  

bài tập hiit giảm cân hiệu quả 
Bài tập Hiit giảm cân hiệu quả

3 bài tập hiit cường độ cao giảm mỡ toàn thân 

Bài tập hiit : Jumping Jacks 

Bài tập Jumping Jacks là kiểu bật nhảy 2 chân tại chỗ, giúp làm nóng và giải phóng năng lượng nhanh và hiệu quả. Nếu bạn chưa từng thử qua bài tập hiit này thì hãy cùng Yabe tìm hiểu về cách thực hiện nhé.  

• Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng thoải mái, hai chân khép vào nhau, hai tay đặt ngang hông, siết chặt cơ bụng.  

• Bước 2: Cúi người và nhảy cao hết mức có thể đồng thời mở rộng chân sang hai bên và vung tay qua đầu.  

READ  Bài tập cardio là gì và 3 bài tập cardio đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng

• Bước 3: Tiếp tục nhảy trở lại vị trí ban đầu. 

Lặp lại nhiều lần nhất có thể. Khi đã quen, bạn có thể tăng tốc độ lên. Các nàng nhảy càng nhanh, bạn càng đốt cháy nhiều Nhận nhiều calo hơn. 

bài tập hiit giảm cân hiệu quả
Bài tập hiit jumping jacks

Bài tập hiit : Nâng cao đùi 

Bài tập Hitt quen thuộc này giúp ích cho vị trí cơ đùi được săn chắc, loại bỏ các khối mỡ thừa cứng đầu, giúp định hình cơ thể. Để bắt đầu bài tập hiit nào bạn cũng cần khởi động kĩ. Xoay đều các khớp chân tay, đảm bảo quá trình luyện tập không xảy ra chấn thương, lưu ý nhỏ này không được quên nhé các nàng. 

Cách thực hiện: 

  • Tư thế sẳn sàng: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai của các nàng 
  • Sau đó, bật chân phải lên nâng cao ngang bụng, tay trái co tự nhiên trước mặt, tay phải đưa ra sau. Khi nâng lên đầu gối phải tạo với người 1 góc 90 độ 
  • Thực hiện nhảy liên tục và đổi chân, đổi tay 2 bên theo mỗi lần nhảy. 
  • Thực hiện động tác nâng cao đùi 20 lần và lưu ý nâng cao đùi đúng tư thế khi nhảy. 
bài tập hiit giảm cân hiệu quả
Bài tập Hiit nâng cao đùi

Bài tập hiit : Crossing Climber  

Bài tập được các huấn luyện viên yêu thích vì nó tác động trực tiếp lên nhóm cơ bụng, mô tả động tác leo núi, giúp các nàng sớm sở hữu vòng 2 thon gọn, săn chắc. Bài tập thích hợp cho các nàng ít vận động, tích tụ mỡ lâu năm. Động tác và cách thực hiện cực kì đơn giản với chị em mới tập gym. Hướng dẫn thực hiện như sau :  

  • Bắt đầu với tư thế plank, hai tay đặt trên thảm, khoảng cách 2 bàn tay rộng bằng vai, giữ thẳng cổ và lưng.  
  • Căng cứng cơ bụng, kiễng 2 mũi chân lên chạm sàn. Toàn bộ thân người từ chân, hông, lưng, cổ, đầu tạo thành một đường thẳng. 
  • Thực hiện giữ nguyên tư thế lưng và chân phải, co chân trái áp sát vào thân người và mũi chân không chạm thảm.  
  • Sau đó, đưa chân trái về tư thế ban đầu, rồi tiếp tục thực hiện tương tự với chân phải.  
  • Lặp lại động tác liên tục trong vòng 20-30 giây sau đó hít thở đều. 
bài tập hiit giảm cân hiệu quả
Bài tập Hiit Crossing Climber

Vậy là Yabe vừa hướng dẫn các nàng 3 bài tập hiit giảm mỡ an toàn dễ làm tại nhà mà không cần đến phòng tập tốn kém. Chúc các bạn thành công.

READ  Thực đơn ăn chay giảm cân - giữ dáng

Xem thêm:

Chế độ if (intermittent fasting) là gì ? Lợi ích và tác hại

Thực đơn eat clean giảm cân – tăng cân 7 ngày cho người mới bắt đầu