Chăm sóc khách hàng

5 mẹo chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp tại spa

Một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là điều quan trọng bậc nhất giúp tạo lợi thế cạnh tranh cho các cơ sở spa. Có được sự hài lòng của khách hàng, nàng đã một bước đạt được thành công về lâu về dài cho cơ sở của mình. 

5 mẹo chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp tại spa 

  1. Quy trình đặt chỗ nhanh 

Để hạn chế việc quá tải vào các ngày làm việc, hầu hết các spa hiện nay đang áp dụng đặt chỗ trước cho khách hàng. Tuy nhiên, tại một số nơi việc đặt chỗ diễn ra khá phức tạp, nhiều công đoạn, đôi khi gây phiền phức. 

Để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, nàng cần chú ý tối giản quy trình này càng ngắn gọn, dễ thực hiện càng tốt. Hai hình thức đặt chỗ phổ biến hiện có là đặt trực tiếp và đặt online: 

– Đặt trực tiếp: Khách hàng sau khi hoàn thành liệu trình có thể hẹn lại ngay với kỹ thuật viên trước khi ra về hoặc gọi điện trực tiếp đến lễ tân để hẹn lịch. 

– Đặt online: Thông qua tạo lịch tự động trên mạng xã hội (facebook), khách hàng chỉ cần nhấp chuột và chọn giờ hẹn cùng với dịch vụ muốn làm. Lịch sẽ tự động được xác nhận trên hệ thống. 

Quy trình đặt chỗ nhanh
Quy trình đặt chỗ nhanh 
  1. Tạo không gian thoải mái 

 Spa là nơi mọi người thường lựa chọn để thư giãn nên tạo ra một không gian thoải mái là vô cùng quan trọng. Từ ánh đèn, mùi hương, âm thanh đều cần được lưu tâm chăm chút tối đa. 

READ  4 mẹo giúp bạn mua phụ kiện nail giá siêu rẻ

Kết hợp đèn trắng và đèn vàng có ánh sáng dịu là lựa chọn không tệ để chăm sóc khách hàng của mình tốt hơn. Bên cạnh đó, nàng hãy dùng tinh dầu xả chanh, thảo mộc nhẹ nhàng kết hợp âm thanh tự nhiên từ thiên nhiên để làm tăng tính sảng khoái. 

Không gian spa thoải mái
Không gian spa thoải mái
  1. Cá nhân hóa quy trình 

Mỗi khách hàng đến spa đều có làn da khác nhau, nhu cầu điều trị khác nhau. Một tư vấn viên giỏi là người hỗ trợ spa chăm sóc khách hàng ở giai đoạn này và đưa ra cho họ liệu trình phù hợp nhất.  

Tùy theo tình trạng cá nhân, nàng hãy kết hợp nhiều liệu pháp chữa trị để tạo ra một phác đồ riêng cho khách hàng. 

Cá nhân hóa quy trình
Cá nhân hóa quy trình
  1. Nhân viên chuyên nghiệp 

Dù nàng có chuẩn bị kỹ các dịch vụ, cơ sở vật chất kỹ đến đâu thì người tiếp xúc trực tiếp và chăm sóc khách hàng vẫn là các bạn kỹ thuật viên. Điều nàng có thể làm là đào tạo một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, lành nghề, cẩn thận chăm chút khi thực hiện dịch vụ.  

Với các liệu trình phức tạp đòi hỏi kỹ thuật cao, xâm lấn nhiều như phi kim, lăn kim, can thiệp cấu trúc da… nàng hãy có những lớp học bổ trợ kiến thức nâng cao thường xuyên cũng như ôn tập kỹ thuật cũ để mang lại trải nghiệm tốt nhất  cho khách hàng. 

Nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
  1. Thái độ phục vụ 
READ  7 kinh nghiệm học Spa chỉ người trong ngành mới biết

Đây là phần quan trọng nhất khi làm dịch vụ tại các cơ sở spa. Chất lượng dịch vụ có tốt nhưng thái độ phục vụ lại kém cũng khiến khách có thể thẳng tay đánh giá ngay 1 sao. Chị em chú ý đến phần chăm sóc khách hàng này để có những hướng dẫn phù hợp hơn với nhân viên của mình. 

Chăm sóc khách hàng chu đáo
Chăm sóc khách hàng chu đáo

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt luôn chiếm ưu thế không chỉ với cơ sở spa mà còn với ngành dịch vụ nói chung. Luôn đổi mới, nâng cấp quy trình sẽ giúp nàng nhanh tiến đến thành công hơn với sự nghiệp của riêng mình. Mong bài viết vừa rồi của Yabe sẽ bổ ích cho bạn.